Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Một số bệnh sinh lý nam thường gặp

Một số bệnh sinh lý nam thường gặp

Thứ ba, 02/07/2013 - 9:45 AM
Thể loại tin:
Đàn ông khi gặp phải những vấn đề về sinh lý (xuất tinh sớm, mất ham muốn tình dục, mãn dục, vô sinh ….) làm giảm khả năng tình dục thường hay giấu giếm và tự ý dùng những loại thuốc “thần dược” theo những lời rỉ tai của bạn bè mà không theo sự hướng dẫn của bác sĩ, Chỉ khi bệnh quá nặng, họ mới tá hỏa tìm đến bác sĩ nhưng có khi lúc đó đã là quá … muộn. Với những giải đáp dưới đây về các vấn đề sinh lý ở nam giới hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được chút kiến thức và kinh nghiệm.

ĐAU VÙNG XƯƠNG CHẬU KHI QUAN HỆ TÌNH DỤC

Gần đây khi quan hệ, sau lúc xuất binh, em hay bị đau ở vùng xương chậu bên trái. Đây là triệu chứng của bệnh gì, có ảnh hưởng đến khả năng có con không?
Mai Văn Dương
(33 tuổi – TPHCM)
Mỗi lần xuất tinh, đau ở vùng xương chậu bên trái-  là triệu chứng đau dọc theo ống dẫn tinh nên bạn cần đi khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản, xác định là do nguyên nhân tắc hay giãn tĩnh mạch tinh gây đau. Nếu đúng như vậy, bạn cần can thiệp phẫu thuật để đảm bảo cho khả năng sinh sản sau này.

CÒN TRẺ MÀ GẦN NHƯ BỊ MẤT HAM MUỐN TÌNH DỤC

Tôi năm nay 33 tuổi, làm kinh doanh, cơ thể khá mập. Có một thời gian, tôi hay bị stress, nay đã hết. Tuy nhiên, tôi gần như không còn ham muốn chuyện tình dục. Mặc dù khi ái ân,”cậu nhỏ” vẫn “chạy tốt” và xuất binh nhưng không có cảm giác lên đỉnh. Tôi cảm thấy rất hay mệt mỏi. Đây là triệu chứng gì?
Trần Minh Huy
(TP HCM)
Ham muốn tình dục của anh bị suy giảm có thể do nhiều nguyên nhân như: Tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao, bệnh tim mạch… Khi xuất binh, bạn không có cảm giác cực khoái – Điều này không hề bình thường đối với lứa tuổi của anh. Bạn cần đến cơ sở chuyên khoa khám và tìm nguyên nhân để chữa trị hợp lý. Ở lứa tuổi bạn, việc điều trị mang lại hiệu quả rất cao.

ĐIỆN CAO THẾ CÓ GÂY VÔ SINH KHÔNG?

Năm nay em 24 tuổi và đang làm ở trạm điện cao thế 110 KV. Em thấy mọi người bảo làm lâu sẽ ảnh hưởng tới vô sinh. Bác sĩ có thể giải thích cho em biết rõ điều này? Ngoài ra, ở đầu dương vật của em có những nốt nhỏ lấm tấm như kiểu mào gà. Hiện tượng này có ảnh hưởng đến chuyện sinh con sau không?
Đào Văn Hùng
(24 tuổi, Hà Nam)
Chưa có nghiên cứu chính thống nào trên thế giới kết luận điện cao thế gây vô sinh. Trong cuộc sống thực tế, những người sống quanh vùng điện cao thế vẫn sinh con bình thường. Do đó, bạn có thể yên tâm. Rãnh quy đầu của bạn có một số hạt lấm tấm đó là viêm mãn tính. Bệnh không nguy hiểm nhưng bạn vẫn nên đến các cơ sở chuyên khoa, khám và điều trị.

GIÃN TĨNH MẠCH TINH VÀ KHẢ NĂNG TÌNH DỤC

Em lấy vợ gần 2 năm mà chưa có con. Trong lúc quan hệ, nhiều lần xuất tinh sớm. Em đi xét nghiệm được biết bị giãn tĩnh mạch tinh. Bệnh này có ảnh hưởng đến khả năng tính dục không? Em nên điều trị như nào là tốt nhất?
Dương Quý Thành
(Hà Nội)
Giãn tĩnh mạch tinh là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nam giới. Bệnh gây vô sinh do tác động đến quá trình sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Bệnh sẽ dẫn đến chứng rối loạn cương dương do tác động đến trục sinh sản (đồi thị – tuyến yên – tinh hoàn) gây rối loạn nội tiết sinh dục. Ngoài ra, nó còn tác động đến sinh hoạt hàng ngày như đau tức, nóng rát, khó chịu vùng bìu.
Cách điều trị duy nhất trên thế giới hiện nay là phẫu thuật. Phẫu thuật có nhiều phương pháp như nội soi, tắc mạch, sau phúc mạc, kinh điển (tái phát từ 7 đến 45%)… nhưng phẫu thuật vi phẫu cho kết quả cao nhất, ít tái phát (1,5-2%), khả năng có thai tự nhiên cao (69%). Bạn có thể đến các cơ sở nam học để thực hiện phẫu thuật này.

TÁC HẠI CỦA THUỐC LÀ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE TÌNH DỤC

Được biết hút thuốc lá có ảnh hưởng đến rối loạn cương dương, nhưng bạn tôi đã 55 tuổi, nghiện thuốc lá khá lâu rồi mà vẫn rất sung mãn. Có phải do may mắn?
Lê Đức
(42 tuổi, TP Vĩnh Yên)
Thuốc lá là yếu tố có nguy cơ gây bệnh nên những người nghiện thuốc vẫn có khả năng tình dục. Tuy nhiên, những người tình dục kém mà nghiện thuốc lá lại rất nguy hiểm. Khi bỏ thuốc lá, khả năng tình dục được cải thiện. Trên thực tế lâm sàng, việc điều trị cho những người nghiện thuốc lá rất khó nếu trong quá trình điều trị, họ không hợp tác. Hút thuốc lá là một thói quen cực kỳ xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe…

CÁC SẢN PHẨM, THUỐC HỖ TRỢ YẾU SINH LÝ

Tôi thuộc tuýp người có đời sống tình dục hơi kém. Hiện nay mỗi lần muốn quan hệ nhiều khi tôi phải dùng thuốc hỗ trợ như: Mãnh lực nam, rượu bổ sâm… Xin bác sĩ cho biết tôi dùng các sản phẩm như thế có được hay không hay phải tới bệnh viện khám rồi mới sử dùng thuốc theo đơn.
Nguyễn Văn Đức
(50 tuổi, Hà Nam)
Nếu anh không có nhu cầu sinh sản, sức khỏe toàn thân tốt mà dùng thuốc hỗ trợ như mãnh lực nam, rượu bổ sâm… vẫn cho kết quả tốt thì không cần đi khám.

GIẢM TESTOSTERON

Thông qua báo chi tôi biết mình bị giảm testosteron, tóc mỏng, bụng phệ, giảm ham muốn tình dục (nhưng không giảm cương cứng). Tôi biết khi nam giới giảm nội tiết tố này sẽ dẫn đến bệnh khác như loãng xương, tim mạch… Tôi muốn hỏi loại thuốc nào phù hợp để bổ sung testosteron an toàn, hiệu quả mà mua không cần kê toa bác sĩ, liều lượng, cách thức và thời gian sử dụng là bao lâu?
Nam Vĩnh
(49 tuổi – Trà Vinh)
Testosteron là một trong những nội tiết tố sinh dục nam. Hoạt động tình dục không đơn thuần chỉ mình testosteron quyết định mà còn phụ thuộc nhiều chất khác tham gia. Loãng xương, bệnh tim mạch có nhiều nguyên nhân khác nhau, không hẳn là do giảm nội tiết tố. Testosteron chỉ là một trong những yếu tố.
Để bổ sung testosteron có hai phương pháp: Dùng thuốc để bổ sung ngay testosteron ngoại sinh hoặc dùng thuốc kích thích tinh hoàn sản sinh ra testosteron. Việc sử dụng sản phẩm Tây y cần xét nghiệm nồng độ testosteron trong máu. Nếu chưa có điều kiện, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm Đông dược. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đến khám tại các cơ sở chuyên khoa nam học. Không nên tùy tiện dùng thuốc tăng lực.

CÓ SẢN PHẨM HAY THUỐC HỖ TRỢ VÔ SINH KHÔNG?

Năm nay tôi 28 tuổi, chồng tôi 35 tuổi. Chúng tôi đã kết hôn được một năm, rất mong muốn có con, nhưng chồng tôi “khá yếu kém” trong việc chăn gối. Tôi có nghe về một số bài thuốc dân gian có tác dụng tốt trong trường hợp này. Tuy nhiên, chồng sợ đi khám vì ngại và mặc cảm. Bác sĩ vui lòng tư vấn giúp tôi các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cho anh ấy.
Nguyễn Hương Lan
(28 tuổi, Quảng Bình)
Nhiều khả năng, chồng chị bị bệnh suy sinh dục. Trên thực tế, có thể tìm ra 80% nguyên nhân gây bệnh. Hiện nay, việc điều trị bệnh này mang lại hiệu quả rất cao. Chúng tôi gặp nhiều cặp vợ chồng cưới nhiều năm mà không quan hệ tình dục được; và đã điều trị thành công cho họ. Chị nên động viên chồng, đưa anh ấy đến cơ sở chuyên khoa khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản, tìm nguyên nhân chữa trị để có cuộc sống tình dục bình thường và sinh con. Không nên ngồi nhà, nghe mách bảo, mà mua các loại thuốc không rõ xuất xứ, kẻo lại “rước thêm bệnh”.
Muốn kéo dài tuổi mãn dục thì cần chế độ ăn uống như thế nào, thưa bác sĩ?
Lê Như Bá
(46 tuổi, TP Cần Thơ)
Đời sống tình dục tốt trước hết phải có sức khỏe toàn thân tốt, tinh thần sảng khoái.
Muốn vậy, anh nên hài lòng với những thứ đang có hiện tại từ công việc đến gia đình. Cố gắng hạn chế tối đa rượu bia, thuốc lá, ngủ (6 – 8 giờ) nghỉ hợp lý. Thông thường, khoảng 6 tháng, anh nên đến kiểm tra sức khỏe toàn thân.
BS. Lê Vương Văn Vệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét