Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Brazil 3-0 TBN: Brazil lần thứ tư vô địch Confed Cup


Sergio Ramos đá hỏng penalty, Gerard Pique phải nhận thẻ đỏ, Iker Casillas vào lưới nhặt bóng 3 lần, ĐKVĐTG Tây Ban Nha thất bại thảm hại tại Maracana dưới tay Brazil của siêu sao Neymar.
 
Neymar khiến hàng thủ Tây Ban Nha khổ sở
 
GHI BÀN

Brazil: Fred (2', 47'); Neymar (44')
THẺ ĐỎ

Tây Ban Nha: Pique (68')
Trước trận chung kết trong mơ, người ta có dịp so sánh về hai trường phái bóng đá đẹp Jogo Bonito của Brazil và Tiqui-Taca của Tây Ban Nha. Và có thể kết luận rằng trong 90 phút trên sân Maracana huyền thoại, Jobo Bonito đã đại phá hoàn toàn Tiqui-Taca.
Jogo Bonito dưới thời Felipe Scolari hiện thân là những pha đi bóng đầy tốc độ kết hợp với kỹ thuật cá nhân siêu việt và khả năng chớp thời cơ bén nhạy. Điều đó thể hiện ngay phút thứ 2, khi Fred nhanh hơn Casillas chỉ 1 nhịp, dứt điểm cận thành trong tình huống lộn xộn dù anh không có được tư thế thoải mái.
Bàn thắng đến sớm tiếp thêm động lực cho gần 8 vạn CĐV áo vàng phủ kín trên các khán đài cổ vũ không ngơi nghỉ. Và dưới sân, các cầu thủ Brazil chơi trong trạng thái hưng phấn cao độ. Khi đó, Tiqui-Taca đáng sợ là thế bỗng trở thành miếng mồi ngon trong mắt các cầu thủ Brazil.
 
Tây Ban Nha khổ sở với Neymar
 
Đội chủ nhà không cần nhiều người tham gia tấn công mà các mũi nhọn của họ sử dụng tốc độ "như lướt trên mặt cỏ" cùng những pha phối hợp nhanh ít chạm để đột phá qua hàng thủ Tây Ban Nha. Lối chơi này khiến các hậu vệ áo đỏ luôn bị đặt trong tình trạng mặt đối mặt và họ không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi để tránh tình huống nguy hiểm trước cầu môn.
Alvaro Arbeloa trở thành điểm yếu trong cả hệ thống phòng ngự của Tây Ban Nha khi thường xuyên bị Neymar cho ngửi khói. Trong một tình huống như vậy ở phút 15, anh chẳng còn cách nào khác là ngoắc chân thần đồng người Brazil và chấp nhận lĩnh thẻ phạt.
Chiếc thẻ này càng khiến Arbeloa luống cuống trong những pha phòng ngự tiếp theo. Phút 32, lẽ ra Fred phải nâng tỷ số khi Neymar đi bóng rồi chuyền cho anh đối mặt thủ môn Casillas nhưng lại dứt điểm quá hiền. Cơ hội tốt nhất của Tây Ban Nha đến ở phút 41, khi Juan Mata kiến tạo cho Pedro thoải mái xuống bóng bên góc phải rồi sửa lòng về phía xa đánh bại thủ thành Julio Cesar. Nhưng trong nỗ lực đáng khen ngợi, David Luiz vẫn kịp xoạc chân phá bóng qua xà ngang cứu Brazil khỏi bàn thua trông thấy.
Nếu cơ hội đó được Tây Ban Nha tận dụng thành công, có thể trận đấu đã rẽ sang hướng khác. Nhưng rút cuộc nó lại tiếp thêm sự tự tin cho Brazil và chỉ 3 phút sau đó, họ đã nâng tỉ số lên 2-0. Người lập công không ai khác ngoài Neymar. Thần đồng 21 tuổi đột phá vào góc trái vòng cấm, phối hợp với Oscar rồi tung cú sút như búa bổ tung nóc lưới. Chứng kiến tình huống này mới thấy rõ sự chênh lệch về tốc độ giữa Neymar và Arbeloa lớn đến nhường nào.
Niềm vui chiến thắng của Brazil
Ngay đầu hiệp hai, Tây Ban Nha thay thế Arbeloa bằng Cesar Azpilicueta nhưng tình hình không thay đổi. Chỉ 2 phút sau khi bóng lăn, mành lưới của Casillas đã lại rung lên lần thứ ba. Hulk chọc khe tuyệt vời cho Fred khoan đúng vào vị trí của Azpilicueta, sửa bóng chân phải không thể ngọt ngào hơn, bay qua tầm với của Casillas đi vào góc lưới.
Phút 54, Tây Ban Nha có cơ hội tuyệt vời rút ngắn tỉ số, hoặc ít nhất là mang về bàn danh dự, khi Marcelo phạm lỗi với Jesus Navas trong vòng cấm. Tuy nhiên, Sergio Ramos lại nghiến răng sút bóng chệch cột dọc. Và nỗi thất vọng của các nhà ĐKVĐTG lên đến đỉnh điểm khi Pique đốn hạ đồng đội tương lai ở Barca là Neymar khá thô thiển. Trọng tài không có lựa chọn nào khác là rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.
Chơi hơn người và còn dẫn trước 3 bàn, Brazil ung dung thi đấu những phút còn lại chờ hồi còi chung cuộc vang lên để lần thứ tư bước lên ngôi vô địch Confed Cup, khép lại giải đấu tiền World Cup một cách mỹ mãn.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brazil: Julio Cesar, Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Oscar, Dias, Paulinho (Hernanes 88), Fred (Jo 80), Neymar, Hulk (Jadson 73)
Tây Ban Nha: Casillas, Pique, Ramos, Arbeloa (Azpilicueta 46), Alba, Iniesta, Xavi, Busquets, Torres (Villa 59), Pedro, Mata (Navas 52)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét